TSVH ẤN BẢN KHAI BÚT

ĐẦU NĂM TÂN SỬU 2021

Lá thư chủ biên

Thưa quý độc giả:

Hôm nay là ngày mồng một Tết Tân Sửu, mỗ chủ biên TSVH kính chúc quý độc giả một năm mới an khang và thịnh vượng.

Riêng mỗ tôi thì sau một thời gian nằm bệnh viện đã về nhà và phải uống vài thứ thuốc mỗi ngày, chích thuốc mỗi 3 tuần lễ, và gặp bác sĩ đều đặn, rất mất thì giờ và khá mệt mỏi. Ông còn khuyên mỗ tôi nên tập thể dục và phải “avoid stressful situations” mới mong lành bệnh.

Hội Đồng Quản Trị Viện Việt Học rất quan tâm về tình trạng sức khỏe mỗ tôi, nhưng thỉnh cầu mỗ tôi vẫn giữ mối liên hệ với TSVH với tư cách Chủ biên danh dự từ sau ấn bản này để, mỗi khi cần thiết, cố vấn hai vị Đồng chủ biênGS Nguyễn Văn SâmGS Thái Công Tụng. Mỗ tôi nhận lời vì thấy sự đóng góp rất nhẹ nhàng này không phải là một “stressful situation” cho mình. Và dĩ nhiên, mỗ tôi sẽ vẫn là một độc giả trung thành nhất của TSVH.

TSVH xin được “đầu năm khai bút” với hai bài viết đặc biệt của GS Nguyễn Văn Sâm (về một phó sản của Truyện Kiều phát xuất từ đất Nam Kỳ Lục Tỉnh), và của nhà văn Nguyễn Tường Tâm (về cụ tổ năm đời của ba anh em Nguyễn Tường: Nhất Linh, Hoàng Đạo, Thạch Lam).

Xin mời quý độc giả thưởng lãm hai bài khai bút đăng trong mục “Kiều học” và mục “Văn học Việt” của TSVH <viethocjournal.com>.

Trân trọng,

Đàm Trung Pháp                                                                                                                                          Chủ biên danh dự